image banner
Hội LHPN huyện: Trao mô hình sinh kế cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn
Lượt xem: 959

Chiều ngày 17/11, Hội LHPN huyện đã tổ chức trao mô hình sinh kế cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Đến trao mô hình sinh kế cho các hội viên khó khăn có đồng chí Thái Thị Hiền- Chủ tịch Hội LHPN huyện.

Tại buổi trao mô hình sinh kế, đồng chí Thái Thị Hiền đã nêu rõ ý nghĩa, mục đích của việc trao mô hình sinh kế, mong muốn các hội viên nhận được mô hình sinh kế sẽ phát huy tốt hiệu quả mô hình để cải thiện kinh tế cho gia đình. Qúa trình duy trì mô hình sẽ được cán bộ hội theo dõi, giúp đỡ khi cần thiết.

Cán bộ Hội phụ nữ cùng các hội viên tại buổi trao mô hình sinh kế.

Đợt này có 8 hội viên được trao mô hình sinh kế thuộc các xã: Giang Sơn Đông, Giang Sơn Tây, Xuân Sơn, Đông Sơn, mỗi xã 2 hội viên.  Mô hình sinh kế được trao cho mỗi hội viên bao gồm: 2 con lợn giống, 75kg cám, 3 loại thuốc phòng bệnh cho lợn.Cũng tại buổi trao mô hình sinh kế, giáo viên trường Trung cấp kinh tế- kỹ thuật Tây Nam Nghệ An đã đến hướng dẫn trực tiếp cho các hội viên cách chăn nuôi, chăm sóc, phòng bệnh cho lợn.

Đồng chí Thái Thị Hiền- Chủ tịch Hội LHPN huyện phát biểu tại buổi trao mô hình sinh kế.

Trước đó, ngay từ đầu năm Hội LHPN huyện đã phát động phong trào “Tương thân tương ái”, phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo”, “Phong trào biến rác thải thành việc có ích”, giúp đỡ ngày công, vốn hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp… Tổng nguồn vốn hội đã khai thác, hỗ trợ cho phụ nữ nghèo số tiền 474.750.000 đồng.

Trao mô hình sinh kế cho các hội viên phụ nữ khó khăn. Ảnh: Ngọc Phương

Trong đó Hội LHPN huyện đã hỗ trợ 36 hội viên phụ nữ nghèo số tiền 215 triệu đồng từ nguồn vốn phát triển kinh tế do Hội LHPN huyện quản lý; trao hỗ trợ 24 mô hình sinh kế trị giá 75 triệu đồng khai thác từ nguồn Quỹ người nghèo của huyện. Toàn huyện có 1.577 hộ nghèo, cận nghèo do phụ nữ làm chủ được giúp đỡ dưới mọi hình thức, có 81 hộ nghèo, cận nghèo được giúp thoát nghèo. 

BẢN ĐỒ XÃ ĐÔNG SƠN - HUYỆN ĐÔ LƯƠNG
Tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ ĐÔNG SƠN
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Trần Kim Đoàn - Chủ tịch xã

Trụ sở: Xã Đông Sơn - Huyện Đô Lương - Tỉnh Nghệ An
Điện thoại: 0981159368 - Email: kimdoantnmt@gmail.com